Vách đá dựng đứng nguy hiểm nhưng… nhiều người vẫn tìm đến du lịch Úc

Một vách đá đẹp như tranh nhưng nguy hiểm như hố địa ngục ở Úc đang được nhiều du khách săn tìm bất chấp các cảnh báo.

Những ngày qua, nhà chức trách địa phương đã dựng nhiều bảng cảnh báo nguy hiểm xung quanh vịnh Diamond Head của Úc, nhưng du khách vẫn phớt lờ các cảnh báo chỉ vì hai chữ "tự sướng".

Mê mẩn trước những bức ảnh tuyệt đẹp trên Instagram, nhiều du khách đã tìm tới một vách đá chết chóc nằm sát biển ở vịnh Diamond Head, thuộc vùng Vaucluse của bang New South Wales, đông nam Úc.

"Chúng tôi rất lo âu về việc các du khách gây không an toàn cho bản thân và người khác, khi leo rào và vượt các chướng ngại khác để tạo dáng ở bên vách đá" – đài Fox News ngày 27-8 dẫn lại một cảnh báo của Hội đồng Waverly ở bang New South Wales.

Cách đây 2 tuần, ngày 17-8, một cô nàng 27 tuổi đã rơi khỏi vách đá và thiệt mạng. Thời điểm đó, cô cố chụp một tấm hình tự sướng ưng ý gần rìa vách đá, theo trang tin News 7 của Úc.

Trước tình trạng trên, Hội đồng Waverly đã nhất trí tìm ra các biện pháp để ngăn du khách tiếp cận khu vực vách đá trên, gồm lắp camera và dựng thêm rào chắn.


Một cô nàng tạo dáng chụp ảnh tại vách đá ở vịnh Diamond Head – Ảnh chụp màn hình Instagram

Đây không phải là lần đầu tiên người ta chứng kiến cảnh "địa điểm càng chết chóc càng… nhiều người tìm đến". 

Hồi tháng 7, báo chí Nga cũng cung cấp tin rầm rộ chuyện người dân xứ bạch dương đổ xô tới một hồ nước màu ngọc lam tuyệt đẹp thuộc vùng Siberia để chụp ảnh, bất chấp cảnh báo nói rằng hồ nước này là nơi chứa chất thải công nghiệp không tốt cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: du lịch lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
 
Hồi tháng 6, Hãng tin AFP dẫn lại thống kê đăng trên tạp chí Family Medicine and Primary Care của Ấn Độ cho biết trong giai đoạn từ tháng 10-2011 tới tháng 11-2017, ít nhất 259 người trên thế giới đã thiệt mạng vì chụp ảnh "tự sướng".

Theo thống kê, các nam thanh niên trẻ, những người yêu thích mạo hiểm, chiếm đến 3/4 trong số những người thiệt mạng vì chụp ảnh tự sướng. Các vụ chết chìm, bị xe tông, rơi từ trên cao… đều được ghi nhận.

Một số hình ảnh về khu vực vách đá "đẹp mà nguy hiểm" ở Vịnh Diamond Head được đăng trên Instagram:

 >>> Tham khảo thêm: du lich australia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

Leave a Reply