Thiên đường sắc thu tuyệt đẹp ở vùng đông bắc nước Mỹ

Sở hữu cảnh quan mơ màng, bầu không khí trong trẻo trên những con đường ngập lá vàng, nhiều du khách tin rằng New England, Mỹ là nơi có mùa thu đẹp hơn bất kỳ ở đâu trên thế giới.

 New England là vùng đất nằm ở phía đông bắc quốc gia Mỹ, giáp Đại Tây Dương, Canada và New York. Nơi này bao gồm 6 tiểu bang có lịch sử lâu đời là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, đảo Rhode và Connecticut.

New England được mệnh danh là vùng đất kỳ diệu, biến hóa đầy sắc màu, từ xanh biếc trong mùa hè đến đỏ vàng tỏa nắng rực rỡ khi thu sang. Ảnh: Jayeffex, earthfocus.

Vào mùa thu, nhiều du khách thực hiện hành trình đến đây để ngắm lá vàng rơi. Khắp nơi ở New England, từ thị trấn chạy dài ra xa lộ, ven sông hồ, trên núi đồi hay từ thành thị đến nông thôn đều phủ sắc đỏ vàng. Cùng với cảnh quan tuyệt đẹp, thời tiết se lạnh và không khí trong trẻo cũng chinh phục trái tim du khách từ lần đầu ghé đến. Ảnh: Akhanda39, pocketboston.

Trong hành trình tìm hiểu và khám phá vùng New England, bạn đừng quên ghé thăm tiểu bang Vermont thơ mộng, yên bình bậc nhất Đất nước Mỹ. Từ cuối tháng 9, những rừng cây đồng loạt thay áo, phủ kín màu vàng đỏ đẹp mắt. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Vermont.

Vùng đất đẹp tựa xứ thần tiên nhưng dân cư thưa thớt đã thông qua chế độ chi trả 10.000 USD cho 100 người đến bang này trong năm 2019. Ảnh: 365.little.moments, a.b.pixel, ryanresatka.

Đường cao tốc Kancamagus là một trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất New England vào mùa thu.

Nơi đây chính gợi ý lý tưởng cho các chuyến thưởng ngoạn, leo núi và cắm trại của du khách. Có đi chiếu thẳng qua cung đường này, bạn mới thực sự hiểu được sự bối rối, thích thú, rồi say mê sắc lá thu về trong cụm từ “nhìn trộm lá” của người dân địa phương. Ảnh: Juliiathompson, heykelseyj.

Vườn Quốc gia Acadia lâu đời nhất Đất nước Mỹ nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ ngắm lá vàng đặc sắc. Vào mùa mơ mộng nhất trong năm, nơi đây không chỉ có cảnh vật hữu tình mà ẩm thực địa phương cũng để lại dấu ấn trong lòng du khách.

Bạn có thể thưởng thức hương vị sống động của quả việt quất, bí ngô, táo, bánh nướng và nhâm nhi một cốc rượu tuyệt ngon trong tiết trời se lạnh. Ảnh: Jasonlegacy, maine_eyes.

Thời điểm này, người nông dân bắt đầu thu hoạch để đưa vỏ bí làm lồng đèn và sản xuất vật trang trí cho mùa lễ Halloween đang tới. Đây cũng là cơ hội để du khách check-in tại những cánh đồng bí ngô độc đáo. Ảnh: Lala.soup, sysaystylestalker.

 

Leave a Reply