10 điểm du lịch nổi tiếng thế giới nhưng cấm đoán chụp ảnh

 Mặc dù xuất hiện rất nhiều trên các trang báo hay ảnh quảng cáo, thế nhưng có rất nhiều các địa danh du lịch nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel hay đền Taj Mahal lại quán triệt phép du khách chụp ảnh.

1. Tháp Eiffel Tower, Pháp

Mọi người đều có thể chụp ảnh các địa danh nổi tiếng của Paris vào ban ngày, nhưng chụp ảnh tháp Eiffel dưới ánh điện chiếu sáng vào ban đêm là bất hợp pháp. Nếu còn muốn chụp, bạn bắt buộc phải được sự chấp nhận bằng văn bản.

Tham khảo thêm: tour du lịch châu âu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé

2. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Viên ngọc quý xứ Bavaria này là nguồn xúc cảm cho logo của hãng Walt Disney. Nhưng phần đông mọi người không biết rằng, chuyến thăm quan lâu đài chỉ giới hạn trong 35 phút và việc chụp ảnh bên trong lâu đài bị cấm hoàn toàn.

3. Thung lũng các vị vua, Ai Cập

Thung lũng các vị vua là nơi chôn cất của các vị vua Ai Cập sống vào thế kỷ 16-11 B.C. Do đó, đây là 1 trong những những nơi hấp dẫn khách du lich số một ở Ai Cập. Các cổ vật ở đây hết sức quý giá nên việc chụp ảnh bị nghiêm cấm. Bất cứ ai mang máy ảnh đến khu lăng mộ và di tích đều có nguy cơ bị phạt 115 đô la Mỹ.

4. Alamo, Mỹ

Địa điểm lịch sử của trận Alamo trở thành biểu tượng của cuộc kháng chiến anh hùng và là một trong những ADD du lịch không thể bỏ qua ở Texas. Các tour du lịch có hướng dẫn có sẵn tại đây, nhưng việc chụp ảnh trong khuôn viên bị nghiêm cấm.

Tham khảo thêm: du lịch mỹ trọn gói giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
5. Tượng David của Michelangelo, Ý

Tượng David có lẽ rằng là tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới mặc dù thế bạn không thể chụp ảnh tác phẩm điêu khắc này vì nó bị cấm.

6. Tu viện Westminster, Vương quốc Anh

Tu viện Westminster là nơi chôn cất của các vị vua Anh và danh nhân Anh nổi tiếng. Du khách có thể dễ chịu chụp ảnh mặt tiền hoành tráng và ấn tượng của tu viện nhưng lại không thể chụp ảnh ở bên phía trong.

Mặc dù vậy ban quản lý điều hành nhà thờ cho phép mọi người tự do thoải mái tải xuống những bức ảnh được chụp trên trang web của nhà thờ.

7. Cung điện mặt trời Kumsusan, Bắc Triều Tiên

Tòa nhà này là nơi chôn cất của nhà sáng lập Bắc Triều Tiên Kim Il-sung và con trai ông Kim Jong-il. Khách du lịch nước ngoài có thể đăng ký tour thăm quan và du lịch chính thức của Chính phủ, đi sang 1 máy quét trước khi bước vào cung điện. Và tất nhiên, việc chụp ảnh là không thể.

8. Vườn quốc gia Uluru và Kata-Tjuta, Bắc Úc

Hòn đá Ayers là 1 những địa danh nổi tiếng nhất của Úc và là 1 trong những những địa danh có tầm quan trọng văn hóa lớn đối với người thổ dân địa phương, Anangu.

Họ tin rằng việc chụp ảnh là xúc phạm đến hòn đá linh thiêng của mình. Tuy nhiên, một bức ảnh tự sướng có thể dễ dàng được du di, nhưng các nhiếp ảnh gia với thiết bị bài bản và chuyên nghiệp sẽ bị từ chối.

9. Nhà nguyện Sistine, thành phố Vatican

Nhà nguyện Sistine là một bảo tàng trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ vĩ đại nhất thời Phục hưng, như Michelangelo, Sandro Botticelli, và Cosimo Rosselli, người đã tạo thành những bức bích họa tinh xảo trên tường và trần nhà nguyện. Bảo tồn những kiệt tác này là một việc vô cùng quan trọng. Do đó, việc chụp ảnh bị nghiêm cấm là điều dễ nắm bắt.

10. Taj Mahal, Ấn Độ

Du khách chỉ được phép chụp ảnh từ bên ngoài Taj Mahal. Việc chụp ảnh, ăn uống, hút thuốc, hay làm ồn ở phía bên trong ngôi đền cũng bị cấm. Vừa mới đây, ban điều hành và quản lý lăng Taj Mahal đã giới hạn thời lượng du lịch thăm quan của mỗi du khách xuống còn 3 giờ.

Hữu Nguyên

Theo BM

 

Leave a Reply