Top 10 món ăn ngon nhất du lịch Cao Hùng Đài Loan

Mì bò Gang Yuan

du lịch Đài Loan luôn nằm trong top các điểm tới được du khách ham tại Châu Á. Khi tới có nơi này, bạn có thể trải nghiệm được đồng thời sự hiện đại, cổ kính và cả tự dưng hùng vĩ mà hi hữu nơi nào mang được, đặc trưng hơn nữa là ẩm thực. Ẳn gì lúc đến du lịch Cao Hùng – Đài Loan? Hãy cùng Đất Việt Tour Nhận định 10 món ăn nhất định phải thử khi đến Cao Hùng nhé!

MÌ BÒ GANG YUAN

Mì bò Gang Yuan ở Cao Hùng có 1 hương vị thơm ngon khó tả mà phổ quát vùng miền khác ở Đài Loan không sánh được. Sợi mì dai vừa đủ, giết thịt bò tươi ngon cắt thành từng khối vuông to, được chế biến chín tới, ko dai, nước lèo có vị của hồi quế hoà cùng mùi thơm của xì dầu. Chỉ thế thôi cũng đã tạo nên một bát mì bò Gang Yuan ngon đến khó quên.

Mì bò Gang Yuan

Mì bò Gang Yuan (Ảnh: Sưu tầm)

Bởi hương vị thơm ngon mà ngay cả khách ngoại quốc cũng biết nên hầu hết các tiệm mì bò nơi đây đều tấp nập người ra vào, luôn trong trạng thái đông đúc khách hàng. Nếu có dịp đi du lịch đến Cao Hùng, bạn mang thể chọn mì bò làm món ăn trong lộ trình của mình.

  • Địa chỉ: 55 trục đường Dacheng, Yancheng, Cao Hùng, Đài Loan

  • Giá: Khoảng 60 Đài tệ/ phần

ĐẬU HŨ CỪU THỐI

Món đậu hũ thối cừu nghe có vẻ rất “mùi” và khó ăn nhưng giả dụ bạn có đủ dũng mãnh thì việc ăn món này kiên cố sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Món ăn tại Cao Hùng này mang mùi đặc biệt nhưng vị thì lại vô cùng ngậy béo.

Tàu hũ thối chiên

tàu hũ thối rán (Ảnh: Sưu tầm)

Với thành phần chính là tàu hũ nguyên chất được chế biến trong khoảng đậu nành, người chế biến với chúng ngâm cùng nước đậu cộng các loại rau củ mềm, thêm chút muối, sau đó để đậu lên men tự dưng. Tào phở khi đạt đủ “yêu cầu” sẽ được cắt thành từng miếng vuông rồi sở hữu đi rán giòn, thêm chút nước sốt chua ngọt để tạo cảm giác trung hoà. Rau sống và dưa chua là 2 món được dùng cho kèm nhằm giúp người ăn ko bị ngấy.

  • Địa chỉ: Tại những khu chợ đêm lừng danh tại Cao Hùng như Cát Lâm, Lục Hợp,…

  • Giá: Khoảng 20 – 50 Đài tệ/phần

TRÀ SỮA TRÂN CHÂU

Nếu như là một giáo đồ của đồ ngọt, đặc trưng là trà sữa thì trà sữa trân châu tại Cao Hùng chính là thứ mà bạn chẳng thể bỏ qua bơi nơi đây là chính “mẹ đẻ” của món đồ uống này. 1 Ly trà sữa được pha theo đúng kiểu Đài Loan sẽ làm bạn cảm thấy ham thích bởi sự khác biệt và độc quyền của riêng nó.

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu (Ảnh: Sưu tầm)

Khi nhắc rằng chỉ cần ghé vào bất kỳ tiệm trà sữa nào tại Cao Hùng thì trà sữa cũng ngon hết. Vị trà dịu dịu đượm đà nhưng ko đắng chát, độ ngọt vừa phải, trân châu sở hữu độ giòn và dai vừa đủ còn đối với trà sữa thì sở hữu vị thơm nhẹ, béo béo bùi bùi, sữa tươi không lấn lướt đi vị trà truyền thống.

Một số nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng được phổ quát người địa phương cùng du khách yêu thích:

  • Cha Tang Hui: Giá khoảng trong khoảng 49 Đài tệ. Nhãn hiệu này có hơn 260 cửa hàng, bạn mang thể đột nhiên gặp được ở bất cứ đâu khi tới Đài Loan.

  • 50 Lan: Giá khoảng trong khoảng 40 – 60 Đài tệ. Các chi nhánh của nhãn hàng này thường tụ hội tại những xã như Houchang, Qixian 3.

  • Milk Shop: Giá khoảng từ 55 – 60 Đài tệ với các cơ sở thường tập kết ở đường Ruilong, Weixin.

  • Chun Shui Tang: Trà sữa tại đây có giá tương đối nhỉnh hơn so sở hữu những thương hiệu khác, khoảng từ 85 – 160 Đài tệ, nằm tại những con đường như Gaotie, Hedi.

>>> Đừng bỏ lỡ tour khuyến mãi siêu hot: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC ĐÀI TRUNG HỒ NHẬT NGUYỆT CAO HÙNG

BÁNH DỨA ĐÀI LOAN

Bánh dứa Đài Loan mang lòng đỏ trứng bên trong là món mà bạn một mực phải thử trong chuyến du hý tới vùng đất Đài Loan này. Thành phần chính của món ăn này là lòng đỏ trứng dứa, mang vị béo ngậy của trứng và vị chua ngọt của dứa hoà quyện vào nhau, tạo nên 1 dòng bánh ăn hết sức ngon mồm.

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn mang thể mua tìm bánh của thương thiệu Chia Te để làm quà cho người nhà và bạn bè bởi đây là thương hiệu đặc sản của Cao Hùng, được tất cả người tin dùng và yêu thích.

  • Địa chỉ: đường Nanching, huyện Songshan, Đài Bắc

  • Giá: trong khoảng khoảng 30 Đài tệ cho một dòng bánh

DAIFUKU

Daifuku là một món ăn được khiến cho trong khoảng bột gạo nếp sở hữu nhân gồm phổ quát loại như đậu đỏ, trái cây, kem tươi. Đây là một món ngon Cao Hùng mà bất cứ lứa tuổi nào cũng ham mê và lựa chọn thưởng thức bởi sự thơm ngon của nó.

Daifuku Đài Loan

Daifuku Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh này có phổ quát hương vị khác nhau nên ngay cả các ai kén ăn cũng sẽ vô cùng bằng lòng. Bánh sở hữu lớp bột nếp bên ngoài dai dẻo, trắng mịn, bên trong nhân có hương vị đặc thù riêng của vật liệu, rất ngon mà không ngấy và sẽ ngon hơn khi tiêu dùng kèm với trà hot. Không những thế, bánh cũng không quá nặng và dễ dàng cho việc xách tay tậu về khiến cho quà.

  • Địa chỉ: Món ăn này thường với ở các chợ đêm hay các tiệm bánh dọc trên những các con phố tại Cao Hùng

  • Giá: Khoảng trong khoảng 35 Đài tệ/chiếc

LẨU SẢ

Đi du hý Cao Hùng thì chẳng thể không thử qua món ăn lẩu sả này bởi đây chính là đặc sản tại nơi đây. Chỉ cần bước chân vào quán lẩu, bạn sẽ ngửi được ngay mùi hương đặc biệt của món ăn được khiến từ nguyên liệu sả này.

Lẩu sả Cao Hùng

Lẩu sả Cao Hùng (Ảnh: Sưu tầm)

Nước lèo của lẩu được chế biến hoàn toàn từ sả tươi nên với lại 1 mùi hương rất đặc thù, cùng ấy mang đến sự thanh tú bởi sả. Lúc ăn lẩu sẽ có các món ăn kèm như bún hoặc mì, rau, hải sản cộng cá và nấm. Vì đây là món đặc sản tại Cao Hùng nên bạn mang thể thuận tiện sắm được ở trong menu của toàn bộ quán lẩu tại đây.

  • Địa chỉ: Số 283 Zhonghua 4th Road

  • Giá: Khoảng trong khoảng 200 Đài tệ/người

ĐÁ BÀO XOÀI

Đây là món ăn tráng mồm giúp bạn xua tan mọi mệt nhọc trong cuộc khám phá vùng đất Cao Hùng này, bên cạnh đó cũng được phổ thông du khách Đánh giá là món tráng miệng ngon nhất tại đây.

Đá bào xoài

Đá bào xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Với lớp đá bào mịn bên dưới, xoài tươi, kem xoài bên trên cộng sữa đặc được rưới lên, đá bào xoài sẽ là món ăn xuất sắc nhất vào các ngày nắng hot ở Cao Hùng.

  • Địa chỉ: Tại con đường Qixian 3, thị xã Yancheng

  • Giá: Khoảng trong khoảng 50 – 70 Đài tệ/phần

XÔI CAO HÙNG

Xôi Cao Hùng cũng lọt trong top những món ăn chẳng thể thiếu khi đi du lịch Cao Hùng – Đài Loan. Món ăn này với 1 hương vị rất riêng, phần xôi nấu từ gạo nếp khôn cùng dẻo thơm, ăn kèm cộng dưa góp, giết mổ và chà bông có hương vị mặn ngọt hợp vị. Chỉ cần thử 1 miếng xôi đính kèm những phần topping, bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi mà thôi.

Xôi Cao Hùng

Xôi Cao Hùng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Tại phường ẩm thực Kỳ Sơn hoặc những chợ đêm

  • Giá: 30 – 50 Đài tệ/phần xôi

BÁNH TIÊU NHÂN THỊT

Bánh tiêu nhân thịt cũng là 1 đặc sản tại Cao Hùng mà bạn không thể bỏ lỡ. Thành phần chính của bánh là giết mổ lợn được ướp cùng tiêu đen, vỏ bánh được nhào trong khoảng bột mì cùng hành phi thơm lừng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì khi đến du hý Cao Hùng – Đài Loan thì hãy thử ngay loại bánh này. Bánh tại đây sẽ luôn được làm cho mới liên tiếp, đảm bảo rằng thực khách sẽ được thưởng thức phần bánh thơm ngon nhất.

Bánh tiêu nhân thịt Đài Loan

Bánh tiêu nhân giết mổ Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Tại chợ đêm Lục Hợp

  • Giá: Khoảng từ 20 Đài tệ

CƠM VỊT

Giả dụ bạn là giáo đồ của các món ăn được làm cho trong khoảng vịt thì cơm vịt cứng cáp sẽ là món ăn mà bạn phải thử ngay khi đặt chân đến Cao Hùng. Món ăn này nằm trong danh sách những món ăn mê say của đầu bếp nức danh Lan Shu Chen.

Cơm vịt Đài Loan

Cơm vịt Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt vịt mềm, ngọt nhạt, thơm và có lớp mỡ dưới da tuyệt vời được xắt mỏng, xếp đều bên bề mặt cơm ăn kèm có nước súp vịt. Món súp vịt ngọt thanh và độ béo rất hoàn hảo bởi được ninh lâu có các phần nội tạng vịt, gan mề. Nếu có dịp tới Cao Hùng, bạn đừng bỏ lỡ món ăn này nhé!

  • Địa chỉ: Tại tuyến đường Wufu 4, huyện Yancheng

  • Giá: 80 Đài tệ/phần

Và đấy là 10 món ăn bạn nhất định nên thử qua lúc đi du lịch Cao Hùng. Mong rằng các gợi ý này sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Hãy liên hệ có Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được trả lời nghi vấn và cập nhật thật nhanh các tour du lịch Châu Á nóng nhất nhé!

>>> Tham khảo tour du hý Cao Hùng – Đài Loan:

Leave a Reply