Top những điểm đến bạn nên đến nếu du lịch Sydney

Canbrra là thủ đô của Úc, tuy vậy Sydney lại là thành phố hiện đại, nổi tiếng, văn minh, nhiều điểm tham quan du lịch du lịch và có mức sống đô thị hóa cao nhất ở Úc. Cùng Dat Viet Tour khai phá thành phố du lịch Sydney, Úc với những điểm đến không thể bỏ qua nhé!

Nhà hát Opera Sydney

Có lẽ rằng không một tour du lịch Úc nào hay bất cứ du khách đi tự túc nào có thể lãng quên nhà hát Opera Sydney trong chuyến hành trình của mình. Nhà hát trở thành niềm tự hào không chỉ thành phố mà còn của cả nước Úc với hình dáng độc đáo. Người ta liên tưởng công trình này giống những chú sò xếp chồng lên nhau, hay những cánh buồm trắng no gió ra khơi.

Được xây dựng từ năm 1959 ngay tại bến cảng Sydney, nhà hát Opera Sydney mỗi năm đảm nhiệm tới hàng triệu lượt khách. Không chỉ phục vụ mục đích tham quan, khám phá, nhà hát còn là 1 trong những toà nhà phức hợp nhiều chức năng, gồm 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 2 sảnh chính, 4 nhà hàng, 6 quán bar và một số cửa hàng lưu niệm. Nơi đây vẫn thường xuyên diễn ra các buổi hoà nhạc, biểu diễn danh giá nhất thế giới.

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney là một trong những cây cầu thép lớn nhất thế giới cho tới ngày nay, dù được khánh thành từ năm 1932.

Cây cầu được thiết kế theo phong cách mái vòm, dành cho cả đường sắt, xe đạp, người đi bộ, xe ô tô, nối liền khu trung tâm và khu vực phía Bắc thành phố. Nó còn được mệnh danh là “cái móc áo” do thiết kế không vào đâu của mình.

Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc tráng lệ, cầu cảng Sydney còn nằm trong số những cây cầu lãng mạn nhất hành tinh.

Theo một thống kê thú vị, có tới 4000 màn cầu hôn và 25 ăn hỏi được diễn ra tại đây. Các cặp đôi cảm thấy khoảnh khắc thiêng liêng và trọng đại của mình sẽ thêm ý nghĩa nếu tổ chức ở địa điểm giàu tính lịch sử này.

Darling Harbour

Darling Harbour là một bến cảng giáp với trung tâm thành phố Sydney, nằm về khu vực ngoại ô phía Tây.

Khoanh vùng này được xây dựng từ một sân ga cũ và một bến tàu bỏ hoang vào khoảng thời gian 1988 để trở thành một bến cảng u ám và sầm uất kết hợp với khu thương mại, giải trí, ẩm thực nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Nếu chọn đi tour du lịch nước Úc thì tại Cầu cảng Darling sẽ có khá nhiều lựa chọn cho bạn khám phá như bảo tàng hàng hải quốc gia, vườn thú Widlife zoo, thuỷ cung Sealife Aquarium, bảo tàng Madame Tussauds và các quán cà phê, nhà hàng, the Darling Quarter Kids Playground cho trẻ nhỏ.

The Rocks

Cái tên The Rocks bắt nguồn từ ý nghĩa sâu sắc “đá”, do nhiều căn nhà cổ tại chỗ này được xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch từ thế kỷ 18. Bởi mang nhiều giá trị lịch sử đối với thành phố, từ những năm 1930, nơi này được quy hoạch trở thành điểm du lịch. Ngày nay, The Rocks là một trong các điểm du lịch ở Úc nổi tiếng nhất.
 

khu vực này dài khoảng 1km, nằm ngay dưới chân cầu cảng Sydney, bao gồm khu phố cổ với nhiều toà nhà còn được bảo tồn nguyên vẹn.

Trong số ấy, thú vị nhất là 2 quán bia vẫn hoạt động đến ngày nay sau hàng trăm năm.

Du khách sẽ chìm đắm trong các món ăn ngon hay mua hàng mệt nghỉ những sản phẩm bằng tay thủ công ở khu chợ ngoài trời.

Bãi biển Bondi

Trong các địa điểm du lịch Úc, dù không nổi tiếng bằng nhà hát con sò, cầu cảng Sydney hay các công viên quốc gia nhưng bãi biển Bondi vẫn nằm trong danh sách thẳng cảnh hút khách nhất xứ sở chuột túi. Bãi biển nằm rất gần trung tâm thành phố, chỉ khoảng 7km về phía Đông nên hầu như bất cứ ai đi Sydney cũng tranh thủ ghé qua nơi này.

Bãi biển trải dài khoảng 1 km, làn nước xanh trong, bãi cát trắng thoai thoải, tương xứng để tắm biển, chơi các môn thể thao dưới nước. Với những du khách thích đi dạo, một tour đi bộ dọc theo hẻm núi từ Bronte đến Tamarama qua Bondi sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đặc biệt, đến với Bondi, du khách chắc chắn không thể bỏ qua bể bơi Bondi Icebergs pool nằm ngay sát biển. Bể dài 50m, được xây vươn ra đại dương, không có rào chắn nên thường xuyên đón những con sóng lớn tràn vào bể. Màu nước bể bơi và màu biển xanh hoà làm một tạo nên cảnh tượng choáng ngợp.

Giá vé vào cửa là 4,5 USD cho người tham quan và 6,5 USD cho người xuống bơi.

Thu Hiền

>>> Nguồn: 5 địa điểm bạn nhất định phải đến nếu du lịch Sydney

Leave a Reply