Tìm hiểu các địa điểm không nên bỏ lỡ tại Côn Đảo

Côn Đảo là hòn đảo thơ mộng thuộc Bà Rịa, Vũng Tàu, cuốn hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Đi tour du lịch Côn Đảo, bạn đừng bỏ qua những điểm đến dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

BÃI ĐẦM TRẦU

Bãi Đầm Trầu hiện lên như một ốc đảo xanh biếc giữa bao la Côn Đảo. Nơi đây “đốn tim” du khách bởi làn nước trong veo, sóng sánh ánh mắt trời, bãi cát vàng mịn trải dài dưới chân vách đá. Bãi Đầm Trầu còn nổi bật với hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau, như đôi chim hải âu âu yếm, quấn chặt lấy nhau. Tương truyền rằng, đôi tảng đá ấy gắn liền với mối tình đẹp nhưng dở dang của đôi trẻ.

Điểm đến không nên bỏ qua tại Côn Đảo này mang trong mình nét đẹp vừa thơ mộng, hữu tình lại hoang sơ, kỳ bí. Chính nét thanh bình, yên tĩnh nơi đây sẽ mang tới cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời trong chuyến du lịch Côn Đảo. 

HÒN BẢY CẠNH

Đây là một trong những điểm đến không nên bỏ qua tại Côn Đảo, nhất là đối với những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Hòn Bảy Cạnh sở hữu hệ thống rừng nguyên sinh rộng lớn, gần như bao phủ toàn bộ hòn đảo. Phong cảnh nơi đây vô cùng hữu tình, khá nổi bật với ngọn hải đăng được Pháp xây dựng từ năm 1884 và tồn tại đến bây giờ.

Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Côn Đảo, bạn không chỉ được tắm biển mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng, đặc biệt là san hô. Bên cạnh đó, Hòn Bảy Cạnh cũng chính là nơi có số lượng rùa đến đẻ trứng nhiều nhất tại Côn Đảo.

NHÀ TÙ CÔN ĐẢO

Một thời gian rất dài, Nhà tù Côn Đảo được mệnh danh là “địa ngục trần gian” tại nước ta. Nơi đây được Pháp xây dựng để giam giữ những phạm tù đặc biệt nguy hiểm đối với chế độ thực dân như: tù chính trị, tử tù,… Ghé qua nơi đây trong chuyến du lịch Côn Đảo, du khách sẽ được tham quan các trại tù, những hình thức lao động khổ sai và dụng cụ tra tấn dã man được tái hiện lại qua những bức tượng.

“Chuồng cọp” là nơi gây ám ảnh nhất, được xây dựng từ năm 1940. Trong đó, có 120 phòng giam có chấn song sắt phía bên trên, 60 phòng không có mái che – nơi phạm tù bị phơi nắng, phơi sương đến chết. Chiến tranh đã đi qua, Nhà tù Côn Đảo vẫn còn lưu lại nhiều kỉ vật lịch sử thời chiến tranh. Đây quả thật là điểm đến không nên bỏ qua tại Côn Đảo, để ta hiểu hơn về quá khứ đau thương nhưng hào hùng của dân tộc.

VƯỜN QUỐC GIA CÔN ĐẢO

Vườn quốc gia Côn Đảo là 1 trong những điểm đến không nên bỏ qua tại Côn Đảo, đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích du lịch sinh thái. Hệ động – thực vật biển nơi đây vô cùng đa dạng và đa dạng, đặc sắc nhất là san hô và rùa biển. Vườn quốc gia này còn có 882 loài thực vật bậc cao, Trong đó có đến 371 loài thân gỗ, 30 loài phong lan, 103 loài dây leo, 202 loài thảo mộc v.v. Trong số ấy, 44 loài thực vật được các nhà khoa học tìm thấy lần đầu tiên ở đây, 11 loài được các nhà khoa học lấy tên Côn Sơn đặt tên loài.

Du lịch Côn Đảo và đến nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá rõ hơn và tận mắt chứng kiến hệ sinh thái vô cùng đặc sắc tại đây. Mọi muộn phiền dường như cũng tan biến giữa bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ ở chốn này.

BÃI NHÁT

Bãi Nhát hạ gục trái tim bao tín đồ du lịch bởi nét đẹp hoang sơ, hiền hòa mà quyến rũ. Điểm đến không nên bỏ qua tại Côn Đảo này vốn là một bãi biển chìm ngập trong nước và chỉ hiện ra vài giờ khi thủy triều rút. Chính nét độc đáo này đã giúp nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Côn Đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong, sóng vỗ êm đềm. Hoàng hôn chắc hẳn là thời điểm Bãi Nhát lung linh và ngọt ngào ngất, tất cả phong cảnh đan cài vào nhau tạo nên bức tranh vô cùng tuyệt mỹ.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Côn Đảo để khám phá những điểm đến độc đáo tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

 Ánh Diệu

Leave a Reply