Những trải nghiệm lý thú khi du lịch Úc trong 24h

Nằm ở nam bán cầu, lục địa nhỏ nhất thế giới đem lại cho du khách trải nghiệm mùa hè thú vị từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau từ việc chiêm ngưỡng danh thắng cảng Sydney tráng lệ, mỏm đá Three Sisters mang bao huyền thoại của thổ dân.

Ngoài ra, chuyến du lịch Úc trong ngày từ Melbourne tới những ruộng nho, khu vườn tuyệt đẹp 150 năm tuổi Fitzoy với ngôi nhà thuyền trưởng Cook nổi tiếng rồi đến với thủ đô của kiến trúc vòng tròn Canberra để tìm hiểu về nền chính trị và quân sự Úc…

Đi tàu hơi nước khám phá khu rừng già Dandenong

Cách thành phố Melbourne khoảng 38km về hướng Đông, khai phá phong cảnh thiên nhiên trong công viên quốc gia Dandenong là trải nghiệm du khách nên thử khi đặt tour du lịch Úc và đặc biệt hơn là du lịch trong ngày tự túc.

Để du lịch Úc trong ngày tìm hiểu thật kỹ từng ngóc ngách của Dandenong, bạn hãy mua một vé lên chuyến tàu Puffing Billy, tàu hơi nước cổ nhất nước này, đây chính là những trải nghiệm không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây.

Tàu Puffing Billy chạy dọc theo các cây cầu bằng gỗ, có trạm dừng tại nhiều thị trấn nhỏ có truyền thống lịch sử, đưa đến cho bạn một tầm nhìn đẹp hướng ra các thửa ruộng xa tít tắp đến tận Vịnh Port Phillip.

Thậm chí, bạn có thể bắt gặp những loài động vật hoang dã bên cánh rừng thanh lương trà như gấu túi mũi trần, chuột túi cỡ nhỏ wallby, chuột túi đuôi dài possum… Dù bạn đặt tour du lịch Úc từ Tp.HCM hay từ Hà Nội, bạn cũng có thể trải nghiệm đi tàu hơi nước một cách dễ dàng nhất khi đã đặt chân đến nước Úc xinh đẹp.

Ngắm toàn cảnh thủ đô Canberra từ đỉnh núi Ainslie

Mất hơn 3 tiếng đồng hồ lái xe từ Sydney, bạn sẽ đến thủ đô Canberra của nước Úc và có cơ hội chứng kiến các chính trị gia Úc tranh luận về các sự việc hiện giờ của đất nước tại Tòa nhà Quốc hội. Không những vậy, tòa nhà còn cho biết thêm một toàn diện và tổng thể kiến trúc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa đồ nội thất, nghệ thuật tuyệt đẹp bên cạnh cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.

Bạn cũng sẽ kịp khắc ghi hình ảnh hồ Burley Griffin diễm lệ và tháp phun nước kỷ niệm cùng quả cầu thế giới bằng đồng thể hiện lại hải trình khám phá ra châu Úc của vị thuyền trưởng người Anh James Cook cách nay hơn 200 năm.

Đi du thuyền Captain Cook thưởng ngoạn vẻ đẹp của Sydney

Cảng Sydney là một trong những thắng cảnh có môi trường đa dạng nhất trên thế giới. Đường bờ biển kỳ thú cho bạn tầm nhìn ngoạn mục ra thiên nhiên rộng lớn và cơ hội hòa mình tận hưởng thiên nhiên.

Chinh phục độ cao của Cầu Cảng Sydney để phóng tầm mắt ra toàn cảnh, nhìn về phía đông tới Mũi Sydney, nhìn về phía tây tới dãy núi Greater Blue Mountains. Ngay bên rìa thành phố, công viên Bách Thảo Sydney, một ốc đảo đô thị giúp bạn biết tới nguồn gốc nước Úc, với các loại cây quý hiếm có từ cuộc phiêu lưu của Thuyền trưởng Cook.

Đi tới Mrs Macquarie’s Chair để ngồi ở hàng ghế đầu và ngắm toàn bộ cảnh quan siêu hạng, du lịch Úc trong ngày bạn nên dành chút thời gian để khám phá The Rock, khu định cư của người Châu Âu lâu đời nhất nước Úc với mê cung những con đường nhỏ lát đá cuội, các ngôi nhà gỗ cổ điển, phòng trưng bày nghệ thuật, khách sạn nhìn ra cầu cảng và các quán rượu của quá khứ.

khám phá thế giới động vật tại công viên động vật hoang dã Featherdale

Nếu bạn có ý định đến thăm khu có khá nhiều động vật hoang dã hãy tới công viên Featherdale. Cách 45 phút lái xe từ Sydney, Featherdale Wildlife Park là nơi nuôi dưỡng hơn 2.200 loài động vật quý hiếm, đặc trưng nhất của châu Australia như gấu Koala, Kangaroo, thú mỏ vịt… Bên cạnh đó cũng có các loài động vật quý hiếm khác như chim cánh cụt Fairy Penguins hay cá sấu nước mặn.

Tới Featherdale, du khách có thể vui đùa, chụp hình tận tay chăm sóc những loài động vật đáng yêu, tham quan và mua hàng những món quà lưu niệm đặc trưng.

khám phá di sản thiên nhiên thế giới Blue Mountains

Chỉ khoảng 2 giờ lái xe từ Sydney, bạn có thể du lịch Úc trong ngày để chiêm ngưỡng mỏm núi đá nổi tiếng Three Sisters từ công viên quốc gia Blue Moutains, một phần của khu di sản văn hóa thế giới Greater Blue Mountains. đây là những mỏm sa thạch phong hóa, được hình thành qua hàng ngàn năm, cao hơn 900 mét trong số những vách đá của thung lũng Jamison.

 

 

Nếu may mắn, bạn có thể chớp được bức hình người thổ dân Úc thổi điệu khèn cổ truyền bên thắng cảnh khá nổi bật của vùng New South Wales này. tiếp đến, bạn cũng có thể tiếp tục hành trình thám hiểm công viên quốc gia Blue Moutains bằng tàu kéo an toàn xuống chân núi.

mua hàng tại những trung tâm thương mại hàng đầu thế giới

Melbourne là thiên đường của những tín đồ mua sắm, ở đây có những cửa hàng bình dân, thời trang cao cấp, đồ dùng gia đình… khiến khách hàng khó chịu nhất cũng phải hài lòng.

Khi du lịch Úc trong ngày bạn có thể chọn lấy các quà tặng, quà lưu niệm như áo da, túi da, đồ trang sức đá Opal nổi tiếng tại Chợ Queen Victoria hay mua hàng hiệu giá hời tại các outlet tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá đến 50% đáng kể đến là Spencer, khu mua hàng tổng hợp thời trang cao cấp lẫn bình dân cùng với các cửa hàng tiện lợi hay đường Brunswick với đẳng cấp thời trang Bohemie, rồi cửa hiệu hạng sang ở đường Chapel, Bridge…

Bạn cũng sẽ được thưởng thức bữa tối tại con phố “ẩm thực thế giới” Footscray và mua sắm những món quà đặc sản cho người thân như sụn cá mập, dầu cá, vitamin B tổng hợp, kem dưỡng da từ cừu, miếng trải salon bằng lông cừu…

Thu Hiền

 >>> Nguồn: 6 trải nghiệm lý thú khi du lịch Úc trong ngày

 

Leave a Reply