5 lưu ý khi tổ chức lễ khai trương thành công

Grand Opening hay lễ khai trương là 1 trong những sự kiện quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh là cơ hội để giới thiệu và quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng, thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, mà còn là cột mốc đầu tiên đánh dấu sự hình thành của doanh nghiệp. Cho nên, để tổ chức sự kiện Grand Opening thành công, những đơn vị tổ chức cần quan tâm một số vấn đề sau:

Lập một kế hoạch chương trình thật cụ thể

Dù quy mô lớn hay nhỏ, đối tượng và thị trường doanh nghiệp tiếp cận như thế nào thì lên kế hoạch cụ thể cho quá trình tổ chức lễ khai trương là điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất.

Kế hoạch bao gồm những công việc cụ thể, ai sẽ là người chịu trách nhiệm, thời gian chi tiết của chương trình và phương án dự phòng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần lập bảng dự trù kinh phí một cách thật chi tiết cho từng hạng mục công việc.

Song song đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích của sự kiện này là gì, khách hàng tiềm năng là ai, cơ hội phát triển trước, trong và sau chương trình như thế nào. Từ đó, hiểu được tầm quan trọng của sự kiện và chỉnh chu hơn trong công tác chuẩn bị.

Chọn ngày tốt để tổ chức khai trương

Coi trọng phong thủy là quan niệm, đức tin không còn xa lạ đối với người dân các nước Á Đông nói chung, và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Niềm tin về sự bắt đầu thuận lợi sẽ mang đến hưng vượng dài lâu khiến việc chọn ngày tốt để tổ chức sự kiện Grand Opening càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Việc lựa chọn ngày vừa phù hợp với phong thủy của doanh nghiệp, vừa lâm vào các dịp cuối tuần sẽ thu hút đông quan khách đến tham dự. Nhiều đơn vị cũng khá quan tâm đến việc mời bạn bè, đối tác “hợp tuổi” để “xông đất” cho ngày khai trương, mong cho kinh doanh sẽ thuận buồm xuôi gió.

Trang trí không gian buổi lễ khai trương độc đáo và hoành tráng

Không gian trang hoàng hoành tráng và quy mô là cơ hội thu hút và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời, quy mô bài trí cũng góp phần không nhỏ trong việc gửi gắm thông điệp sản phẩm và thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu trong sự kiện có diễn ra lễ cắt băng khánh thành, doanh nghiệp cần bố trí vị trí diễn ra hoạt động một cách hợp lý và ít ảnh hưởng đến các công tác chuẩn bị khác.

Quảng cáo, thông báo và truyền thông về buổi lễ khai trương

Hoạch định về các hoạt động quảng cáo, thông báo và media là 1 trong những bước quan trọng không thể thiếu khi bạn lên kế hoạch tổ chức sự kiện Grand Opening. Để có thể tiếp cận hiệu quả và tối ưu được đối tượng khách hàng mong muốn, doanh nghiệp cần được thực hiện các hoạt động này một thời gian đủ dài trước khi lễ khai trương được diễn ra. Các hoạt động bao gồm: phát tờ rơi ở các khu vực trọng tâm, tặng sản phẩm dùng thử/voucher, sử dụng KOLs/influencers media cho chương trình, tạo event trên Facebook,…

Tặng hoặc bán sản phẩm trong buổi lễ khai trương

Sự kiện khai trương là cơ hội vô cùng thuận tiện để doanh nghiệp có thể tiếp cận một cách gần nhất với khách hàng tiềm năng và những đối tác chiến lược. Đây là cũng dịp để lắng nghe những ý kiến phản hồi từ khách hàng và đối tác về sản phẩm, từ đó tạo được tiền đề quan trọng cho công tác phát triển về sau.

Tuy vậy, cần lưu ý về việc bán hàng, tặng quà và giảm giá. Việc thể hiện thái độ niềm nở với khách hàng là cần thiết. Nhưng doanh nghiệp cũng nên nhân cơ hội này để thể hiện được đẳng cấp của sản phẩm. Đồng thời, tạo được lòng tin bằng chất lượng và giá trị thật sự mà sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mang tới cho khách hàng, thay vì các mức giảm giá và ưu đãi khủng.

  Đất Việt Event

Tham khảo:  chuyên tổ chức sự kiện uy tín tại đây. Liên hệ với hotline: 0906 202 788 – 0932 691 691 ngay hôm nay để nhận tư vấn sớm nhất.

Leave a Reply