Bật mí kinh nghiệm xin visa du lịch Úc

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Úc

Dat Viet Tour chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Úc dành cho những bạn muốn du lịch Úc mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Với số lượng lớn đơn xin cấp visa du lịch Úc hàng năm, việc xét duyệt cấp visa Úc khá khó khăn, cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Có hai cách để xin visa du lịch Úc:

  • Cách thứ nhất: bạn nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp tại VFS Global. VFS Global là công ty được chính phủ Úc ủy quyền xử lý khâu tiếp nhận hồ sơ và chuyển qua Bộ nội vụ Úc xét duyệt.
  • Cách thứ hai: bạn nộp hồ sơ trực tuyến cho Bộ nội vụ Úc.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc cho thấy, vấn đề nổi trội trong các lí do không đạt được visa là do không chứng minh được sẽ quay lại Việt Nam sau khi hết hạn visa. Vậy làm thế nào để xin được visa du lịch Úc? Bạn có thể tham khảo những bước sau để xin visa du lịch:

1. Chuẩn bị hồ sơ kĩ càng: xin visa du lịch Úc thường có hai loại, một loại là xin visa chỉ để đi du lịch, còn một loại là visa để vừa đi du lịch vừa kết hợp thăm người thân. Visa du lịch đòi hỏi nhiều giấy tờ chứng minh nhân thân nhất để tiện việc điều tra khi cần. Úc là nước duy nhất xin visa không cần hộ chiếu gốc, bạn chỉ cần bản sao y tất cả các trang có thông tin, visa, dấu xuất nhập cảnh. Hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng và có ký tên. Các giấy tờ nộp tại Đại sứ quán Úc bạn nhớ không cần phải dịch thuật nhưng nhất định phải công chứng nhé

 

 

2. Bạn nên nộp hồ sơ trước khi dự định đi ít nhất 1 tháng nhé, kinh nghiệm xin visa du lịch Úc chỉ ra rằng, mặc dù thời gian duyệt hồ sơ mất khoảng 2 tuần nhưng sẽ có những hồ sơ phải xét duyệt đến tận 4 tuần đấy.

 

 

 

 

 3. Lệ phí xin cấp visa du lịch Úc cũng là một nội dung cần quan tâm. Tất cả các khoản lệ phí đều được thu bằng đồng Việt Nam hoặc thẻ tín dụng, mức phí còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

4. Sẽ có những trường hợp phải phỏng vấn sau khi xét hồ sơ, có thể còn một vài nghi vấn trong hồ sơ của bạn và cần phải được hỏi rõ. Trong trường hợp này, việc phỏng vấn khá là quan trọng trong việc quyết định hồ sơ của bạn có được duyệt hay không. Bạn sẽ ghi thêm vào sổ tay kinh nghiệm xin visa du lịch Úc một gạch đầu dòng: trả lời phỏng vấn một cách bình tĩnh, rõ ràng và trung thực, chỉ cần điều bạn nói là sự thật thì chẳng có gì phải lo lắng cả.

 5. Visa du lịch Úc cho bạn thời hạn 1 năm, bạn có thể ở lại tối đa 3 tháng cho một lần tới du lịch Úc và tùy từng hồ sơ, bạn sẽ được phép ra vào 1 hoặc hơn 1 lần.

Dựa vào những kinh nghiệm xin visa du lịch Úc trên, bạn đã tự tin hơn chút nào chưa? Chúc bạn nhanh chóng xin được visa và sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời cho chuyến du lịch đến xứ sở Kangaroo tươi đẹp.

Kim Oanh

 >>> Nguồn: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Úc

 

Leave a Reply